Nguyên nhân cùng triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung là tác nhân gây vô sinh mà chị em nên biết

Viêm lộ tuyến cổ tử cung. Các chị em phụ nữ trước khi kết hôn có thể mắc một số chứng bệnh phụ khoa mà không sớm có thời gian phát hiện và điểu trị kịp thời sẽ dễ dẫn tới tình trạng vô sinh hay giảm chức năng sinh sản mà vô tình không biết cũng như không quan tâm tới. Với chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung với những triệu chứng không quá nguy hiểm nhưng thật sự nó gây ảnh hưởng khá nghiệm trọng, thậm chí có thể gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm về phụ khoa hoặc ung thư và có tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản mà chị em phụ nữ nên biết.
Nào hãy cùng Mecuti.vn tìm hiểu nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung để có những biện pháp phòng tránh, điều trị tốt nhất cho mình để tăng khả năng sinh sản cho mình nhé các chị em!

Danh sách các blogger vệ tinh.

Danh sách các website chính

Danh sách các nội dung quan trọng

Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem ngay giày đá bóng tốt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Tuyến cổ tử cung nằm dưới lớp mạc tử cung, tiết dịch nhờn bôi trơn để tử cung hoạt động dễ dàng hơn. Bình thường tuyến này nằm ở trong, tuy nhiên do một nguyên nhân nào đó bị lộ ra ngoài nên gọi là lộ tuyến cổ tử cung.
Khi tuyến cổ tử cung bị lộ tao cơ hội cho vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng xâm nhập khiến các lộ tuyến này bị viêm nhiễm, ảnh hướng đến tử cung cũng như sức khỏe sinh sản của phụ nữ.
Nguyên nhân cùng triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung là tác nhân gây vô sinh mà chị em nên biết

Nguyên nhân và triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung

1. Nguyên nhân

  • Những trường hợp sau có thể bị viêm lộ tuyến cổ tử cung:
  • Độ pH của âm đạo bị thay đổi
  • Lượng estrogen tăng làm tăng các tế bào trong cổ tử cung
  • Hoạt dộng tình dục mạnh dẫn đến các tuyến bị trầy trước
  • Dùng thuốc ngừa thai có nhiều estrogen
  • Sinh đẻ nhiều
  • Nạo hút thai, sảy thai gây tổn thương đến niêm mạc tử cung
Đặc biệt với những phụ nữ đã sinh con dễ bị viêm lộ tuyến do cổ tử cung mở rộng sau khi sinh. Tuy nhiên, những người chưa sinh con vẫn có khả năng viêm lộ tuyến cổ tử cung do các biến động về nội tiết sinh dục nữ hoặc đôi khi không rõ lý do.

2. Triệu chứng

Khí hư ra nhiều một cách bất thường. Khí hư này có thể có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi lúc có mùi hôi hoặc có màu vàng xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều… Tuy nhiên các dấu hiệu này thường khó phân biệt, cho nên, cách tốt nhất là khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện bệnh. Trong trường hợp bệnh ở tình trạng nặng, người phụ nữ có thể bị xuất huyết nhẹ sau quan hệ tình dục.

Nguy cơ từ viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn, nấm xâm nhập dễ dẫn đến viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung,… Tình trạng lộ tuyến làm tăng lượng pH trong âm đạo khiến tinh trùng khó gặp trứng hoặc có khi tiêu diệt cả tinh trùng. Do đó đây là một trong những nguyên nhân gây khó thụ thai, hiếm muộn hoặc có thể dẫn tới vô sinh.

Điều trị và phòng ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khi âm đạo tiết nhiều khí hư khác thường, chị em nên đi khám để điều trị kịp thời. Theo đó, tùy vào mức độ nặng nhẹ của viêm lộ tuyến, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể. Khi phát hiện có nhiều khí hư hoặc dịch âm đạo tăng lên, bạn nên làm các xét nghiệm để xác định được mức độ cũng như tình trạng của bệnh. Nếu chỉ ra khí hư bình thường, có thể uống thuốc, đặt thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Trường hợp nặng hơn, có thể bạn sẽ phải thực hiện việc đốt điện, áp lạnh để đốt các tuyến này. Khi điều trị cần thực hiện theo đúng hướng dẫn và lời khuyên của bác sĩ để đảm bảo bệnh được điều trị triệt để. Bên cạnh đó, để tránh mắc bệnh, cần vệ sinh phụ khoa sạch sẽ hàng ngày, nhất là những ngày có kinh nguyệt cũng như sau khi quan hệ tình dục.

Nhận xét